อ่วม! Sony ถูกปรับ 13.5 ล้านยูโร ฐานวางข้อจำกัดการผลิตคอนโทรลเลอร์ PS4 ไม่เป็นธรรม

หน่วยงานกำกับดูแลการต่อต้านการผูกขาดของฝรั่งเศส ได้เปิดเผยความผิดของ Sony ฐานใช้ตำแหน่งทางการตลาดในทางที่ผิด โดยวางข้อจำกัดที่ไม่เป็นธรรมให้กับโรงงานผลิตชิ้นส่วนคอนโทรลเลอร์ของ PlayStation 4 (PS4) ถูกปรับเป็นเงินกว่า 13.5 ล้านยูโร

หน่วยงานของฝรั่งเศสได้เริ่มการสืบสวนตั้งแต่เดือนธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา ตามคำกล่าวอ้างของบริษัท Subsonic ผู้ผลิตคอนโทรลเลอร์เกมสัญชาติฝรั่งเศส พบว่ามาตรการต่อต้านการปลอมแปลงที่ Sony นำมาใช้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2015 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของโรงงานผลิตชิ้นส่วนคอนโทรลเลอร์ของ PS4 แม้ว่าหน่วยงานจะตระหนักถึงความสมเหตุสมผลในการต่อสู้กับการปลอมแปลงสินค้า (คอนโทรลเลอร์ที่ไม่ได้ผลิตโดย Sony และไม่ได้รับอนุญาตจาก Sony) แต่การวางข้อจำกัดที่ไม่เป็นธรรม ถือเป็นการละเมิดหลักการส่งเสริมการแข่งขันในตลาดเสรี
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบว่านโยบายการออกใบอนุญาตของ Sony ไม่มีความชัดเจน เช่นในบางกรณี Sony เลือกที่จะป้องกันไม่ให้ผู้ผลิตคอนโทรลเลอร์คู่แข่งเข้าร่วมโปรแกรม OLP (ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ) โดยปฏิเสธที่จะชี้แจ้งข้อกำหนดในการเข้าร่วมโปรแกรม OLP ตามที่ผู้ผลิตร้องขอ และเลือกที่จะใช้ดุลยพินิจของตนเองในการออกใบอนุญาต จากการกระทำดังกล่าวของ Sony ส่งผลกระทบด้านลบต่อบริษัท Subsonic ที่เป็นผู้ได้รับอนุญาตเพียงรายเดียวในฝรั่งเศส ทำให้การขยายตัวในตลาดช้าลงและนำไปสู่วิกฤติการดำเนินงาน

ด้วยเหตุนี้หน่วยงานของฝรั่งเศสจึงได้สั่งปรับบริษัทในเครือของ Sony สามแห่งรวมถึงบริษัทแม่เป็นเงินจำนวน 13,527,000 ยูโร (ประมาณ 510 ล้านบาท)

ที่มา: https://www.autoritedelaconcurrence.fr/

คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

Related Posts

Copyright © 2024 Huecija. All Right Reserved.